ข้อกำหนดและเงื่อนไขการบริการประกันคุ้มครองพัสดุฉบับนี้ (“ข้อกาหนดและเงื่อนไขฯ”) อธิบายข้อกาหนดและเงื่อนไข เกี่ยวกับการให้บริการประกันคุ้มครองพัสดุที่เสนอและดำเนินการพิจารณารับประกันภัยโดยบริษัทประกันภัยที่ได้รับ อนุญาต ผ่านการดำเนินการโดยบริษัทนายหน้าประกันวินาศภัยที่ได้รับอนุญาต สำหรับพัสดุสินค้าซึ่งให้บริการจัดส่ง โดย บริษัท เอสพีเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (“SPX Express”) โดยเป็นการให้ความคุ้มครองพัสดุสินค้า เพิ่มเติมจากมูลค่าความเสียหายที่ได้รับการคุ้มครองภายใต้เงื่อนไขการให้บริการ SPX Express (“เงื่อนไขการ ให้บริการ”) ซึ่งข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้เป็นส่วนหนึ่งของเงื่อนไขการให้บริการ SPX Express โปรดอ่านเงื่อนไขการ ให้บริการดังกล่าวที่ปรากฏบนเว็บไซต์ SPX Express ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงเป็นครั้งคราวตามดุลพินิจของ SPX Express
เมื่อคุณได้ตกลงซื้อบริการประกันคุ้มครองพัสดุขณะมีคำสั่งจัดส่งพัสดุสินค้า จะถือว่าคุณได้อ่าน เข้าใจและตกลงยอมรับ ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขทั้งหมดตามที่ได้กำหนดไว้ใน ข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ดังนี้
1. จำกัดความคุ้มครองเฉพาะกรณีที่พัสดุสินค้าสูญหายหรือเสียหายระหว่างการขนส่งอันเนื่องมาจากความผิดของ SPX Express เฉพาะกรณีที่ SPX Express ต้องรับผิดชดใช้ค่าเสียหายภายใต้เงื่อนไขการให้บริการ SPX Express เท่านั้น
2. จำกัดความคุ้มครองเฉพาะค่าเสียหายโดยตรง ตามมูลค่าจริงของพัสดุสินค้าซึ่งปรากฏในเอกสารยืนยันมูลค่า ของสินค้าตามเงื่อนไขซึ่งระบุไว้ในข้อตลงและเงื่อนไขการบริการนี้ แต่ทั้งนี้ไม่เกินมูลค่าที่ผู้ใช้บริการได้ระบุไว้ เมื่อทำคำสั่งให้จัดส่งพัสดุสินค้า และไม่ว่าในกรณีใด ๆ ไม่เกิน 50,000 บาท ต่อ 1 หมายเลขพัสดุสินค้า การ คุ้มครองข้างต้นจะไม่ครอบคลุมในส่วนของค่าบริการจัดส่งและค่าบรรจุภัณฑ์ โดยอัตราค่าบริการประกัน คุ้มครองพัสดุเป็นไปตามรายละเอียด ดังนี้ 3. พัสดุสินค้านั้นต้องเป็นสินค้าประเภทที่อยู่ภายใต้เงื่อนไขความคุ้มครอง ตามรายละเอียดที่กำหนดไว้ดังต่อไปนี้
a) ประเภทสินค้าที่ได้รับความคุ้มครองทั้งกรณี สินค้าเสียหายและสินค้าสูญหาย พัสดุสินค้าซึ่งไม่จัดอยู่ในประเภท “พัสดุที่ไม่ยอมรับ” และ/หรือ “พัสดุที่ไม่สามารถเรียกร้อง ค่าเสียหายได้” ภายใต้ เงื่อนไขการให้บริการ SPX Express
b) ประเภทสินค้าที่จะได้รับความคุ้มครองเฉพาะ กรณีสินค้าสูญหายเท่านั้น
- อาหารแห้ง อาหารสด ผักผลไม้ อาหารแช่แข็ง อาหารกระป๋อง
- ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของเหลว เช่น น้ำ เครื่องดื่ม น้ำมัน เจล ครีม เครื่องสำอางค์
- สินค้ามือสอง (ต้องแสดงเอกสารแสดงมูลค่า ประกอบการพิจารณา)
- เครื่องดนตรี เช่น กีต้าร์ กลอง เป็นต้น
4. ดำเนินการโดย บริษัท ซีอินชัวร์โบรคเกอร์ จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ 00002/2561 รับประกันโดย บมจ. คุ้มภัย โตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) โดยเงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่กรมธรรม์กำหนด
5. ผู้ใช้บริการต้องแจ้งชื่อสินค้า ลักษณะและมูลค่าสินค้าที่เป็นจริง และเขียนหรือพิมพ์ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ของ ผู้รับสินค้าและผู้ส่งสินค้าให้ถูกต้องชัดเจน กรณีผู้ส่งสินค้าปกปิดข้อมูล หรือแจ้งข้อมูลเป็นเท็จ หรือ SPX Express พบว่าสินค้าที่จัดส่งไม่ตรงตามที่แจ้งไว้ จะถือว่าไม่อยู่ในความคุ้มครองภายใต้บริการประกันคุ้มครอง พัสดุนี้
6. ข้อตกลงในการเรียกร้องค่าเสียหาย
a) ผู้ใช้บริการจะต้องแจ้งให้ SPX Express ทราบเป็นลายลักษณ์อักษรไปยังช่องทางที่ SPX Express กำหนด ภายใน 14 วัน นับจากนับจากวันที่ SPX Express ได้แจ้งให้ผู้ใช้ทราบสำหรับกรณีพัสดุเสียหายหรือสูญ หายระหว่างขนส่ง หรือภายใน 14 วัน นับจากวันที่พัสดุสินค้าถูกจัดส่งสำเร็จในกรณีตรวจพบความเสียหาย หลังได้รับพัสดุสินค้าแล้ว โดยผู้ใช้บริการจะต้องเก็บพัสดุสินค้าที่เสียหายดังกล่าวไว้จนกว่ากระบวนการ พิจารณาชำระค่าเสียหายจะเสร็จสิ้น
b) ผู้ใช้บริการจะต้องส่งแบบฟอร์มการเรียกร้องค่าเสียหายตามที่ SPX Express กำหนด พร้อมเอกสาร ประกอบดังต่อไปนี้ให้แก่ SPX Express ภายในระยะเวลาซึ่งกำหนดไว้ในข้อ 6.aสำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางสำหรับคนต่างชาติ หรือสำเนาหนังสือรับรองบริษัท สำหรับนิติบุคคล, สมุดบัญชีธนาคารที่ต้องการได้รับเงินโอนค่าเสียหาย, เอกสารยืนยันมูลค่าสินค้า โดยจะต้องเป็นเอกสารดังต่อไปนี้ ใบกำกับภาษี ใบเสร็จรับเงิน หลักฐานการ โอนเงินเพื่อซื้อขายสินค้าโดยมีข้อมูลซึ่งสามารถระบุตัวตนของผู้รับและผู้โอนเงินได้ แชทแสดงการซื้อ ขายสินค้า หรือโพสต์การขายที่แสดงราคาสินค้า, รูปถ่ายพัสดุสินค้าที่เสียหาย พร้อมทั้งภาพถ่ายการบรรจุหีบห่อ (กรณีตรวจพบความเสียหายหลังได้รับ พัสดุสินค้าแล้ว)
c) พัสดุสินค้าที่ได้รับการพิจารณาอนุมัติชดใช้ค่าเสียหายตามข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการนี้จะตกเป็น กรรมสิทธิของ SPX Express โดย SPX Express มีสิทธิเรียกร้องให้ผู้ใช้บริการส่งพัสดุที่ได้รับชด ค่าเสียหายไปแล้วคืนให้แก่ SPX Express ในทุกกรณี และผู้ใช้บริการจะไม่มีสิทธิเรียกร้องหรือโต้แย้งใด ๆ ทั้งสิ้น
d) ไม่ว่าในกรณีใด ๆ ผู้ใช้บริการมีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหาย 1 ครั้งต่อ 1 เลขพัสดุเท่านั้น
7. ข้อตกลงและเงื่อนไขการบริการประกันคุ้มครองพัสดุนี้ อยู่ภายใต้ข้อบังคับของเงื่อนไขการให้บริการ SPX Express ที่ได้เผยแพร่บนเว็บไซต์ของ SPX Express โดยสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้โดยการเข้า สู่ระบบในเว็บไซต์ https://spx.co.th/ หรือโทรติดต่อสายด่วนบริการลูกค้าของ SPX Express ที่ 02-017-8399 การตีความข้อกำหนดและเงื่อนไขการรับประกันนี้โดย SPX Express ให้ถือเป็นที่สุด